x
Shopping Cart

Your cart is currently empty.

HOTLINE: 1900 63 64 01

Hướng Dẫn Cách Giặt Giày Adidas Đúng Chuẩn Và Bảo Quản Giày Hiệu Quả

Giày adidas là loại giày được đánh giá có độ bền cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc giày bị bám bẩn bị ám mùi mồ hôi. Việc vệ sinh giày không đúng cách có thể làm hỏng form giày và khiến giày nhanh chóng bị xuống cấp. Vậy cách vệ sinh giày adidas đúng chuẩn là gì? Chúng ta sẽ hiểu rõ qua bài chia sẻ ngay sau đây!

vệ sinh giày adidas đúng cách

vệ sinh giày adidas đúng cách

1. Các bước chuẩn bị trước khi vệ sinh giày adidas

Trước khi trực tiếp đi vào quá trình làm sạch giày adidas, bạn cần thực hiện một số bước chuẩn bị quan trọng để đảm bảo chất lượng giày sau khi làm sạch.

Bước 1: Chuẩn bị nước vệ sinh giày adidas

Bạn cần chuẩn bị 1 chậu nước ấm, cho một vài giọt xà phòng, baking soda, giấm hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng dùng cho giày thể thao.

Bước 2: Tháo dây giày và miếng lót giày trước khi làm sạch

Tháo toàn bộ dây giày và miếng lót giày để sang một bên để thực hiện xử lý riêng. Tránh quá trình làm sạch thân giày có thể làm hư hỏng dây giày.

Tháo toàn bộ dây và lót giày trước khi làm sạch
Tháo toàn bộ dây và lót giày trước khi làm sạch

2. Những cách giặt giày adidas đúng chuẩn

Tùy vào chất liệu của phần thân giày và độ cứng đầu của các vết bẩn mà cách vệ sinh giày Adidas cần phải thực hiện tùy chỉnh một cách phù hợp để đảm bảo chất lượng và giữ được form dáng của giày. Đồng thời, đảm bảo giày được làm sạch tối đa mà tiết kiệm công sức, thời gian xử lý nhất.

Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Một thau nước ấm.
  • Chất tẩy rửa có thể là một trong các loại sau: Xà phòng, kem đánh răng, dấm, baking soda, thuốc tẩy trắng.
  • 1 bàn chải đánh răng cũ.

2.1 Vệ sinh dây giày

Hầu hết phần dây giày của các loại giày adidas đều có màu trắng và rất dễ bị bám bẩn hoặc ngả màu sau một thời gian sử dụng. Phần này cần thảo bỏ để xử lý riêng. Cách thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Dùng giấy ướt để vuốt nhẹ một lần nhằm lấy đi lớp bụi bẩn ngoài cùng bám trên dây giày.
  • Bước 2: Pha dung dịch gồm một vài giọt nước tẩy trắng cùng một cốc nước ấm, có thể trộn thêm xà phòng nếu muốn.
  • Bước 3: Ngâm dây giày trong dung dịch vừa pha trong 10 - 15 phút, sau đó đảo đều và vớt ra ngoài.
  • Bước 4: Giặt lại dây giày bằng tay với xà phòng. Sau đó vắt khô và đem phơi khô tự nhiên tại khu vực thoáng mát, có ánh nắng.
Cách giặt giày adidas phần dây giày
Cách giặt giày adidas phần dây giày

2.2 Vệ sinh thân giày

Phần thân giày tiêu tốn rất nhiều thời gian và cần sự cẩn thận cũng như tỉ mỉ của người xử lý. Tùy thuộc vào chất liệu phần thân giày chúng ta sẽ thực hiện cách vệ sinh giày adidas tương ứng.

Với chất liệu giày da lộn

Giày da lộn là loại giày có giá thành tương đối cao, phần gia lộn cũng luôn đòi hỏi chế độ chăm sóc và làm sạch đặc biệt. Phần da không được xử lý khéo léo, chà xát quá mạnh sẽ gây bong tróc và làm hư hỏng phần thân giày. Bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Lau sạch phần thân giày bằng miếng vải ẩm có độ mềm mại cao.
  • Bước 2: Pha dung dịch gồm bột giặt và một thau nước ấm. Sử dụng tấm vải mềm có chất liệu thấm hút tốt và nhúng vào dung dịch. Sau đó dùng khăn chà nhẹ nhàng các vùng có vết bẩn trên bề mặt đôi giày. Lưu ý nên chà theo vòng tròn và cần thực hiện nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Thấm bàn chải hoặc khăn mềm vào nước sạch và lau đi lau lại nhiều lần cho đến khi sạch hoàn toàn lớp xà phòng trước đó.
  • Bước 4: Phơi giày trong phòng và để khô tự nhiên, tránh để giày tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp.

Với chất liệu giày vải

Chất liệu giày vải có độ bền cao hơn chất liệu da lộn, cách làm sạch cũng không đòi hỏi từng bước quá cầu kỳ. Tuy nhiên, với chất liệu này, các vết bẩn dễ ăn sâu vào từng thớ vải nên việc làm sạch sẽ mất nhiều thời gian và công sức. Sau đây là từng bước cụ thể vệ sinh giày adidas.

  • Bước 1: Pha dung dịch gồm nước ấm và một lượng nhỏ xà phòng hoặc nước rửa chén.
  • Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng mềm nhúng vào dung dịch và chà sát nhẹ nhàng trên phần thân giày, cọ cả bên trong và bên ngoài cho đến khi sạch bụi bẩn và mồ hôi.
  • Bước 3: Nhúng đôi giày vào nước sạch và giặt sạch bọt xà phòng trên giày.
  • Bước 4: Phơi giày ở nơi thoáng mát có ánh nắng nhẹ nhàng và để khô tự nhiên.
Vệ sinh phần thân giày adidas
Vệ sinh phần thân giày adidas

2.3 Vệ sinh đế và mũi giày

Cuối cùng bạn di chuyển đến khu vực mũi giày và đế giày để làm sạch. Đồng thời, bạn cần làm sạch hoàn toàn phần lót giày.

  • Bước 1: Với dung dịch đã chuẩn bị trước đó, bạn sử dụng bàn chải để cọ sạch phần đế giày.
  • Bước 2: Phần lót giày cần được nhúng vào dung dịch làm sạch trên và cọ nhẹ nhàng bằng bàn chải để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi và vết bẩn.
  • Bước 3: Mũi giày bạn có thể sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn mềm, nhúng vào dung dịch làm sạch và chà xát nhẹ nhàng cho đến khi sạch bóng. Nên cọ theo hình tròn để giảm tổn thương lên bề mặt
Làm sạch phần mũi và lót giày
Làm sạch phần mũi và lót giày

>>> Tham khảo thêm:

3. Mẹo vệ sinh giày adidas đơn giản và hiệu quả

Ngoài cách vệ sinh giày adidas truyền thống, bạn có thể ứng dụng các mẹo sau tùy theo tình trạng giày để có hiệu quả tốt nhất

3.1 Baking soda

Nhiều đôi giày Adidas mùa hè cổ điển được làm bằng vải trắng. Đó là một cái nhìn tuyệt vời cho đến khi bạn bước vào bùn hoặc cỏ mới cắt, hoặc con bạn giẫm lên ngón chân của bạn. Sau đó, bạn tự hỏi rằng liệu có cách vệ sinh giày Adidas trắng của mình trở nên sạch mới như lúc ban đầu không? Câu trả lời là có, bạn có thể làm sạch đôi giày của mình và baking soda chính là vũ khí bí mật giúp đôi giày trở lại vẻ ngoài như mới.

Chuẩn bị

  • 1 Hộp baking soda
  • 1 bàn chải mềm
  • 1 bát nước ấm

Cách thực hiện

  • Cách 1: Làm ẩm giày bằng nước ấm, sau đó rắc trực tiếp bột baking soda lên giày và sử dụng bàn chải để làm sạch các vết bẩn. Sau khi đã làm sạch hoàn toàn, thực hiện loại bỏ dung dịch trên khỏi giày bằng nước ấm. Cuối cùng phơi giày ở khu vực thoáng mát và đợi giày khô tự nhiên.
  • Cách 2: Pha loãng baking soda với nước ấm. Sau đó sử dụng bàn chải mềm, nhúng liên tục vào dung dịch và cọ sạch các vết bẩn. Thực hiện làm sạch giày và phơi khô tương tự như cách 1.
Làm sạch giày bằng bột baking soda
Làm sạch giày bằng bột baking soda

3.2 Chanh tươi

Chanh tươi là một loại quả tự nhiên có tính axit cao. Nhờ vậy, nó có khả năng đánh tan các vết bẩn bám trên bề mặt giày. Tuy nhiên, chanh sẽ chỉ có khả năng làm sạch các ết ố vàng hoặc các vết bẩn mới. Bạn thực hiện cách vệ sinh giày adidas bằng chanh tươi như sau:

Chuẩn bị

  • 1 quả chanh tươi
  • 1 bàn chải mềm

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nhỏ trực tiếp một vài giọt nước cốt chanh lên các khu vực có vết ố vàng hoặc các vết bẩn mới.
  • Bước 2: Để giày ngấm trong 1 tiếng, sau đó dùng bàn chải mềm cọ lại các vết bẩn cho đến khi sạch.
Cách làm sạch giày bằng chanh tươi
Cách làm sạch giày bằng chanh tươi

>>> Xem thêm:

4. Bảo quản giày adidas đúng cách sau khi vệ sinh

Để đảm bảo chất lượng và độ bền của giày adidas, ngay sau quá trình vệ sinh giày hoàn tất bạn cần nắm rõ những cách bảo quản giày để giúp giày giữ form tốt và chất lượng giày được đảm bảo.

  • Phơi giày ở khu vực khô ráo và thoáng mát, tránh khu vực có ánh nắng tác động trực tiếp. Nên để dưới mái hiên mát hoặc nơi có nhiều gió, không khí khô sẽ giúp loại bỏ mùi dung dịch làm sạch, xà phòng và mùi hôi của giày.
  • Tuyệt đối không xếp chồng giày lên nhau ngay sau khi giặt. Điều này không chỉ khiến giày lâu khô mà còn khiến giày vải hay bị bục, xuống cấp nhanh chóng.
  • Sau mỗi lần tháo giày, bạn nên sử dụng một chiếc chăn khô mềm và lau sạch bụi bẩn bám trên thân giày.
  • Trường hợp giày bị dính mưa ướt, chỉ nên dùng khăn ẩm lau sạch phần thân giày sau đó phơi giày ở khu vực khô thoáng.
  • Khi sử dụng bàn chải để làm sạch, cần đưa bàn chải theo module hình tròn để tránh chà xát quá mạnh lên bề mặt giày.
  • Không nên làm khô giày nhanh chóng bằng máy giặt và máy sấy. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến form giày, khiến giày bị mềm và bị giảm chất lượng nhanh chóng.
Bảo quản giày adidas đúng cách sau khi vệ sinh
Bảo quản giày adidas đúng cách sau khi vệ sinh

5. Lưu ý khi vệ sinh giày adidas

Bên cạnh cách bảo quản giày sau khi vệ sinh, bạn cũng cần ghi nhớ các lưu ý quan trọng trong quá trình vệ sinh giày. Điều này giúp bạn luôn đảm bảo được chất lượng giày và tránh được tình trạng hỏng form sau nhiều lần giặt.

  • Không ngâm giày quá lâu trong dung dịch nước làm sạch hoặc nước ấm. Điều này khiến lớp keo dán giày dễ bị bong và ngấm nước. Những đôi giày da lộn bạn chỉ nên dùng khăn ẩm để làm sạch, tuyệt đối không nhúng nước quá 5 phút. Nếu giày có độ bẩn nặng bạn có thể sử dụng vòi xịt để làm sạch.
  • Chỉ nên sử dụng máy sấy chuyên dụng để sấy giày. Nhiệt độ quá cao của máy sấy thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt giày và làm giảm chất lượng giày nhanh chóng,
  • Không nên giặt giày vào những ngày trời có độ ẩm cao hoặc có mưa, giày bị ướt hoặc ẩm trong thời gian dài sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu, một vài khu vực sẽ xuất hiện các điểm ố vàng gây mất thẩm mỹ.
  • Nên sử dụng giấy vệ sinh hoặc luôn đặt một gói hút ẩm vào bên trong mỗi chiếc giày để loại bỏ mùi mồ hôi sau khi sử dụng.

Có thể thấy rằng việc bảo quản và cách vệ sinh giày adidas không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện đúng và đủ các bước trên, cũng như ghi nhớ các lưu ý trong việc bảo quản giày. Hãy cùng Supersports tìm hiểu thêm những thông tin hữu ích giúp bạn chăm xúc những đôi giày của mình tốt hơn!

Supersports Vietnam