x
Shopping Cart

Your cart is currently empty.

HOTLINE: 1900 63 64 01

Giày Adidas Originals là gì? Xem các dòng giày Originals hot nhất 2023

Giày adidas Originals chắc hẳn đã là một thuật ngữ không xa lạ gì với các tín đồ mê giày sneaker. Tuy nhiên, đối với một người vừa mới đặt chân vào con đường “chơi giày” thì đây có lẽ là cụm từ chưa quen thuộc và còn khá mới, bởi không phải ai cũng hiểu biết về nó. Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho giày adidas Originals là gì thì hãy cùng Supersports khám phá ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

1. Định nghĩa adidas Originals là gì?

1.1 Hàng Originals là hàng gì?

Trong từ điển tiếng Anh, Originals có nghĩa là nguyên bản, nguyên thủy. Hay nói một cách đơn giản hơn, hàng Originals có nghĩa là hàng chính hãng, giống như hàng Authentic hay hàng Real được sản xuất và có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

Những sản phẩm có mác hàng Orginals như đồng hồ, giày dép, túi xách,.... sẽ được người ta thiết kế cũng như kiểm soát vô cùng chặt chẽ, theo một quy trình và công thức chuyên biệt.

Chính vì là những sản phẩm chính hãng, nên chúng luôn là sự yêu thích và ưa chuộng của nhiều người. Song cũng chính vì thế mà những sản phẩm hàng Originals luôn có mức giá cao và thường sẽ chỉ có những người có thu nhập cao mới có khả năng sở hữu được chúng.

 

giày Adidas Originals là dòng giày chính hãng từ thương hiệu Adidas
Hàng Originals là hàng chính hãng
 

1.2 Giày adidas Originals là gì?

Đa phần, mọi người đều nghĩ giày adidas Originals là giày adidas chính hãng. Vì họ cho rằng adidas là một hãng giày nổi tiếng trên toàn thế giới, còn Originals là chính hãng. Khi ghép hai từ này với nhau sẽ thành giày adidas chính hãng. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ hoàn toàn không đúng nhé.

Giày adidas Originals là gì? Thực chất, adidas Originals chỉ là tên của thương hiệu con của hãng giày adidas, được ký hiệu bằng logo hình cỏ ba lá đầy sáng tạo và phong cách để dễ phân biệt với các dòng giày khác của hãng. Là sản phẩm thể thao nhưng lại mang tính thời trang, thẩm mỹ hơn là vận động.

những người mới chơi giày luôn đau đầu khi tìm hiểu giày adidas originals là gì

Những người lần đầu bước chân vào con đường chơi giày luôn đau đầu khi tìm hiểu adidas Originals là gì 

Dòng giày Originals được đánh dấu bằng biểu tượng Trefoil và được ưa chuông nhất là loại giày Stan Smith. Originals tập trung vào việc tạo ra vẻ ngoài thời trang dạo phố hiện đại lấy cảm hứng từ nguồn gốc trang phục thể thao và các thiết kế cổ điển, vượt mọi thời gian.

Thiết kế đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch và độc đáo nên nó đã trở thành dòng giày nhận được nhiều sự yêu thích của tất cả mọi người, ở mọi độ tuổi khác nhau bởi thiết kế . 

Khác với adidas Neo sử dụng chất liệu bằng da bình thường, thì adidas Originals được làm với chất liệu cao cấp và thay đổi liên tục như da lộn, da thật, vật liệu EVA,... Có thể nói, dù là chất liệu nào thì mỗi đôi giày adidas Originals đều mang đến cho người dùng sự thoải mái và dễ chịu khi mang trên chân cả một ngày dài.

Nhờ vào những ưu điểm đó mà dù đã tồn tại lâu trên thị trường sneaker, giày adidas Originals vẫn nhận được sự ưu ái và lựa chọn của nhiều khách hàng.

2. Các dòng giày adidas Originals "hot" nhất 2023

Sau khi đã biết được giày adidas Originals là gì, ta sẽ tiếp tục tìm hiểu những dòng giày adidas Originals làm “điên đảo” con dân chơi giày trong năm 2022. Cụ thể hơn đó là dòng adidas Prophere, adidas NMD ( hay adidas NOMAD) và adidas Tubular.

2.1 Giày adidas Prophere

adidas Prophere chắc chắn là dòng giày đầu tiên mà ta nghĩ đến ngay khi nhắc tới giày adidas Originals. Bởi nó là sản phẩm mà nhãn hàng adidas muốn chứng minh cho khách hàng của họ thấy được sự đột phá và sáng tạo qua thời gian trong từng sản phẩm.

Được thiết kế mang hơi hướng retro, với phần đế chunky được làm bằng chất liệu thoải mái mang chất lượng cao, giày adidas Prophere đã thành công thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế độc đáo nhưng không kém phần tỉ mỉ, bền bỉ, chắc chắn sẽ là một trợ thủ hoàn hảo cho đôi chân của bạn. Đặc biệt là mang đến nét thẩm mỹ cao khi biết cách phối trang phục đấy.

adidas Prophere cũng là một đôi sneaker được kết hợp màu sắc vô cùng hài hoà, đảm bảo mang đến nét thẩm mỹ cho người dùng. Chẳng hạn như đôi adidas Prophere Black Solar Red, sự kết hợp giữa màu đen xám mạnh mẽ, huyền bí và màu cam năng động đã khiến nó trở thành một trong những đôi giày đáng mua nhất của dòng này.

 

mẫu giày được yêu thích khi vừa được ra mắt
 adidas Prophere Black Solar Red

2.2 Giày adidas NMD (adidas NOMAD)

Ngoài adidas Prophere, adidas Originals cũng có một sản phẩm không hề thua kém, đó là adidas NMD. Dành cho những bạn chưa biết, thì từ NMD trong adidas NMD là từ viết tắt NOMAD, nghĩa là người di dân. Nhãn hàng muốn ám chỉ rằng, đây là đôi giày dành cho những người thích đi chu du khắp nơi, tìm tòi và khám phá những điều mới. Và câu slogan mà thương hiệu adidas dành cho dòng sản phẩm này chính là “ The Past Empowers Future”.

giày Adidas NMD là dòng giày dành cho những người ưa di chuyển, năng động
Đôi giày dành cho những tâm hồn thích chu du phương xa

Dòng giày adidas NMD có thiết kế đơn giản hơn với chất liệu là vải và không có thêm một họa tiết cầu kỳ nào khác. Bên cạnh đó, thay vì là đế chunky phá cách như adidas Prophere, thì ở dòng NMD được thiết kế với phần boots ở đế giày và có thêm miếng lót chữ U, đảm bảo sẽ không tạo cảm giác khó chịu khi di chuyển cũng như góp phần định hình gót giày không biến dạng sau một khoảng thời gian di chuyển.

Với thiết kế đơn giản, màu sắc hài hòa, NMD đảm bảo có thể “cân” hết mọi loại trang phục từ quần dài, váy ngắn đến đầm, áo sơ mi, áo thun. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn dòng sản phẩm này nếu bạn là người thích sự đơn giản và thoải mái nhé!

 

giày adidas originals là gì? dòng adidas NMD đơn giản và cá tính cho giới trẻ
adidas NMD đơn giản nhưng cá tính 

2.3 Giày Adidas Originals-Adifom Q

Dòng giày adidas Originals-Adifom Q được chào sân vào tháng 9 năm 2022 và đã ngay lặp tức thu hút được sự chú ý của cộng đường người đam mê thời trang nói chung và các đầu giày nói riêng.

Một số nói mẫu giày này quái dị nhưng đa phần đều công nhận sự sáng tạo và phá cách trong thiết kế của mẫu giày này. Đôi giày có thiết kế giống một khung xương, với các đường cắt để lộ ủng bên trong. 

  adidas-orignal

 

2.4 Giày adidas Tubular

Nếu đã tìm hiểu các dòng giày của adidas Originals thì đừng vội bỏ qua adidas Tubular đấy. Theo tạp chí thời trang ELLE (2016), họ cho rằng đây là một dòng giày nhận được nhiều sự yêu thích nhất của phái nữ của hãng adidas. Sau khi ra mắt lần đầu vào năm 1980 với thiết kế dành riêng cho các vận động viên bóng rổ, bẵng đi một thời gian dài, adidas Tubular quay trở lại với diện mạo mới với công nghệ đỉnh cao ở thế kỷ 21.

giày adidas Tubular mang phong cách vừa mạnh mẽ vừa thanh lịch
Đôi giày mang phong cách mạnh mẽ nhưng vẫn thanh lịch

Giày mang tên Tubular là do thiết kế của giày được mô phỏng theo ống của lốp bánh xe, góp phần làm tăng lực cũng như độ bám của giày, giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Hiện nay, adidas Tubular có nhiều phiên bản khác nhau, từ cổ cao đến cổ thấp. Tùy theo nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

dòng Adidas Tubular Defiant của giày adidas originals có độ bám tốt
adidas Tubular Defiant

Cụ thể hơn, Tubular cổ cao có dòng Doom Primeknit, Dawn, Defiant,...Tubular cổ ngắn có dòng Shadow, Viral, Entrap,...Đây cũng là dòng sản phẩm dễ phối đồ, đảm bảo sẽ mang đến tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn là một người thích sự “cool” ngầu, cá tính thì hãy nhanh tay book ngay một em Tubular của dòng adidas Originals đi nhé!

>>> Bài viết liên quan:

3. So sánh các dòng giày

adidas hiện có rất nhiều thương hiệu con khác nhau trên thị trường, mỗi một thương hiệu con đều sẽ nhắm đến những loại khách hàng khác nhau, và tất nhiên phong cách cũng sẽ khác nhau. Bên cạnh adidas Originals, adidas còn một số dòng khác có thể kể đến là adidas Neo và adidas Performance.

3.1 Giày adidas Neo và adidas Originals có gì khác?

Logo của adidas Originals là cỏ ba lá được thiết kế cách điệu đầy phong cách, mang tính thể thao, phá cách và mạnh mẽ, phù hợp với những bạn yêu thích thể thao và năng động.

Còn adidas Neo lại là sản phẩm được thiết kế theo xu hướng thời trang. Thiết kế của dòng Neo vô cùng tối giản, nhưng cũng vì thế mà nhận được sự ưu ái từ mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, yêu thích sự giản đơn nhưng vẫn thể hiện được cá tính riêng.

dòng Adidas Neo có kiểu dáng đơn giản, giá mềm
Kiểu dáng đơn giản, giá mềm nên dòng adidas Neo chưa bao giờ hết hot 

3.2 Giày adidas Performance và adidas Originals có gì khác?

Khác với các sản phẩm dòng adidas Originals được sản xuất với mục đích là dạo phố, thì dòng adidas Performance được tạo ra là dành cho sự vận động. Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho đối tượng khách hàng là các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư. Nếu bạn là dân chơi thể thao chính hiệu, thì đừng bỏ qua dòng Performance này của adidas nhé!

dòng Adidas Performance dành cho các vận động viên thể thao
adidas Performance luôn là sự lựa chọn của của các vận động viên thể thao

4. Cách phân biệt giày adidas Originals chính hãng

Vấn đề nhức nhối mà nhiều người gặp phải khi mua hàng đó là mua phải hàng giả. adidas là một nhãn hàng lớn, người tiêu dùng quan tâm nhiều nên số lượng hàng giả của adidas vô cùng nhiều. Để tránh mua phải giày adidas Originals giả, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không có chỉ thừa: các sản phẩm hàng chính hãng luôn được nhà sản xuất chăm chút và tỉ mỉ trong từng chi tiết, dù là chi tiết nhỏ nhất trước khi tung ra thị trường để chất lượng của sản phẩm luôn được đảm bảo.
  • Chất liệu mềm mại và êm tay: khi sờ tay vào hàng chính hãng và hàng giả, ta sẽ thấy ngay sự khác biệt của chất liệu. Chất liệu hàng real luôn thoải mái hơn khi sờ tay vào hàng giả.
  • Hộp giày cứng cáp, có đầy đủ thông tin: Nếu là hàng chính hãng, hộp đựng giày sẽ cứng và chắc chắn hơn. Đồng thời, các thông tin được in trên trên hộp đều màu, sắc nét và rõ ràng. Bên cạnh đó, trên hộp cũng sẽ có dán nhãn cung cấp các thông số có liên quan đến sản phẩm bên trong như size, xuất xứ,... Và các thông tin này cũng sẽ giống với các thông số trên tem hoặc mác gắn bên trên giày.
  • Kiểm tra tem: Trên mỗi đôi giày adidas, nhãn hàng đều sẽ đính một miếng tem dưới phần lưỡi gà. Tem này sẽ có đầy đủ thông tin của sản phẩm, được in đều và sắc nét. 

Tuy nhiên, với việc công nghệ ngày càng phát triển, mắt thường cũng khó có thể phân biệt được. Vậy nên để tránh mua phải hàng nhái, bạn nên đến các cửa hàng chính hãng của adidas hoặc các cơ sở phân phối nhé!

 Đọc thêm tại: Hướng dẫn cách check giày adidas nhanh chóng và chuẩn xác nhất 

5. Mua giày adidas Originals chính hãng tại Supersports Vietnam

Supersports hiện đang là một trong những cửa hàng tại Việt Nam cung cấp hàng chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, adidas, Hoka, Skechers, Mizuno,....

Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một em adidas Originals thì hãy ghé thăm ngay Supersports để có thể mua các sản phẩm giày chính hãng với mức giá vô cùng hợp lý nhé!

Từ những thông tin chia sẻ trong bài viết này, hy vọng các bạn đã hiểu rõ giày adidas Originals là gì cũng như hiểu thêm về các dòng giày khác của nhãn hàng này. Đồng thời, thay vì mua các sản phẩm hàng nhái chất lượng thấp thì hãy đến các cửa hàng chính hãng hoặc cửa hàng phân phối để mua nhé.

Supersports Vietnam