x
Shopping Cart

Your cart is currently empty.

HOTLINE: 1900 63 64 01
4-4-sieu-sale-don-he

Old money là gì? Hướng dẫn cách phối đồ chuẩn "Old money"

Xem nhanh

1. Xu hướng Old money là gì?
2. Đặc điểm của phong cách Old money
3. Những cách phối đồ Old Money cho nam

3.1. Áo sơ mi dáng rộng và quần chinos
3.2. Áo sơ mi hoạ tiết và quần ngắn
3.3. Áo khoác trendcoat và quần tây
3.4. Áo cổ lọ và quần âu
3.5. Áo polo, quần tây và giày da

 

Old money được biết đến là phong cách thời trang của sự sang trọng, thanh lịch. Xu hướng thời trang này đang dần quay trở lại và trở thành phong cách yêu thích của nhiều tín đồ. Vậy Old Money là gì? Cách phối đồ theo tiêu chuẩn "Old money" là như thế nào? Hãy cùng Supersports tìm hiểu nhé!

Thuật ngữ "Old Money" nói đến xu hướng thời trang đã xuất hiện từ lâu và đặc biệt phổ biến ở các nước châu Âu, thường hướng đến sự sang trọng, lịch lãm nhưng cũng vô cùng tối giản và thanh lịch. Chính vì thế, phong cách này được yêu thích bởi giới thượng lưu, quý tộc và chưa bao giờ lỗi thời.

old-money

Xu hướng Old money chưa bao giờ lỗi thời

Để miêu tả về phong cách Old Money thì đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa những chi tiết cổ điển nhưng không hề cũ kỹ. Do đó, từng món đồ sẽ được lựa chọn một cách kỹ càng từ chất liệu đến đường may.

Thông thường, những người theo đuổi phong cách Old Money sẽ lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như trắng, xám, đen, xanh navy,... Ngoài ra, họ cũng rất chú trọng vào các chi tiết như cúc áo, nút cài, dải nơ,... cũng như lựa chọn những món phụ kiện đi kèm để tạo nên vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

old-money

Đặc điểm của phong cách Old money


Khám phá 5 cách phối đồ phong cách Old Money chuẩn chỉnh giúp bạn nâng tầm đẳng cấp chỉ sau một nốt nhạc.

Áo sơ mi dáng rộng kết hợp với quần chinos là một trong những trang phục biểu tượng của phong cách Old Money. Khi lựa chọn set đồ này, bạn có thể mặc theo cách "button-down" - thả 1,2 chiếc cúc để có vẻ ngoài lịch lãm nhưng cũng không kém phần quyến rũ. 

So với nhiều bộ trang phục khác, mặc sơ mi dáng rộng và quần chinos cho phép bạn linh hoạt trong việc lựa chọn giày dép . Bạn có thể kết hợp chúng với giày vải đơn giản hay giày tây lịch lãm - tất cả đều phù hợp với outfit này. 

old-money

Áo Sơ Mi Dài Tay Nam Columbia Silver Ridge™ Utility Lite

Vào mùa hè này, bạn vẫn có thể khoác lên mình những bộ trang phục đậm chất Old Money bằng cách kết hợp áo sơ mi họa tiết với quần ngắn và một số phụ kiện đi kèm.

Đối với cách kết hợp này, bạn hãy chú ý sử dụng các tông màu cơ bản và tránh những họa tiết quá sặc sỡ gây rối mắt và ảnh hưởng đến tổng thể bộ trang phục.

old-money

Áo Sơ Mi Ngắn Tay Nam Columbia Silver Ridge™ Utility Lite Novelty SS

Danh sách item đậm chất Old Money chắc chắn không thể thiếu chiếc áo trendcoat dáng dài và quần tây. Set đồ này rất được ưa chuộng trong thời tiết mùa thu đông, vừa giúp giữ ấm hiệu quả, vừa tạo nên vẻ lịch lãm và tinh tế. 

Áo khoác dáng dài có thể kết hợp với nhiều loại giày khác nhau. Tuy nhiên, lựa chọn giày tây sẽ tạo nên tổng thể cổ điển, thanh lịch và mang đậm phong cách Old money.

old-money

Áo khoác trendcoat và quần tây

Vừa toát lên nét lịch lãm nhưng vẫn giữ sự tươi trẻ và khỏe khoắn, đó chính là những gì mà "bộ đôi" áo cổ lọ dài tay với quần âu mang lại cho bạn. Tuy nhiên, bạn nên chú ý kết hợp các màu sắc hài hòa sẽ giúp cho bộ trang phục của bạn trở nên "thăng hạng" hơn. 

Áo cổ lọ dài thường có dáng ôm sát vào cơ thể, nên nếu bạn là người nhẹ cân thì nên cân nhắc mang thêm áo khoác bên ngoài để outfit trong đầy đặn hơn. Một lưu ý nữa chính là việc lựa chọn quần, áo phù hợp với từng dáng người rất quan trọng để tạo nên diện mạo hài hòa và tự tin.

old-money

Áo cổ lọ và quần âu

Trong tủ đồ của những người đàn ông yêu thích sự cổ điển, áo polo chắc chắn là một item không thể thiếu. Áo polo là sự kết hợp hoàn hảo vẻ ngoài lịch sự của áo sơ mi và sự thoải mái của áo thun.

Không cần nói quá nhiều về quần tây và giày da bởi chúng là những item kinh điển trong tủ đồ của tầng lớp thượng lưu. Để duy trì phong cách đơn giản và trang nhã, bạn nên chọn áo polo và quần tây với thiết kế đơn giản, tránh những màu sắc tươi sáng hay họa tiết rối mắt để toát lên sự tinh tế và thanh lịch.

old-money

 Áo Polo Nam Adidas Club

Bài viết đã giúp bạn có thêm góc nhìn về phong cách Old Money - một trào lưu thời trang vượt thời gian và vẫn thịnh hành cho đến hiện tại. Hy vọng rằng 5 gợi ý từ Supersports đã giúp bạn có những ý tưởng phù hợp để xây dựng có được một diện mạo đậm chất "Old money".

Supersports Vietnam