x
Shopping Cart

Your cart is currently empty.

HOTLINE: 1900 63 64 01
4-4-sieu-sale-don-he

Legit là gì? Cách check legit chuẩn cho dân chơi Sneaker

Legit là gì?

Legit là một từ vô cùng quen thuộc trong giới những người đam mê giày sneaker, legit là từ viết tắt của “Legitimate”, có nghĩa là chính hãng hay hợp pháp, không phải là hàng giả hay hàng nhái. Vậy nên việc check legit có thể được hiểu đơn giản là kiểm tra xem một đôi giày là hàng chính hãng hay hàng nhái.

Ngoài ra, legit còn được dùng để nói đến người mua hoặc người bán giày. Cụ thể, khi một người bán giày uy tín, chỉ bán những đôi giày chính hãng, không lừa đảo người mua thì được gọi là người bán legit. Và ngược lại, khi người mua không thực hiện hành vi lừa đảo khi mua hàng thì được gọi là người mua legit.

legit-la-gi-cach-check-legit

Check legit giúp phân biệt giày real và giày fake

Việc ‘check legit’ sẽ giúp bạn tránh được những tình huống mua nhầm giày giả với giá tương ứng của một đôi giày chính hãng.

Vì sao nên check legit?

Ngày nay sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, adidas, Converse,.. được làm giả ngày càng nhiều và mức độ hoàn thiện của các sản phẩm hàng nhái này càng cao, rất khó để phân biệt hàng thật và hàng nhái. 

legit-la-gi-cach-check-legit

Giày fake ngày càng được làm tinh vi và khó phát hiện

Vì thế nên việc check legit có vai trò vô cùng quan trọng bởi vì việc check legit sẽ giúp cho bạn phân biệt được đâu là chính hãng và đâu là hàng nhái, giúp bạn mua được những đôi giày chính hãng mà không bị mất tiền oan. Ngoài ra, đối với những người đam mê giày thì những sản phẩm hàng nhái là sự ăn cắp chất xám của những nhà thiết kế, không tôn trọng công sức của nhà sản xuất.


Bởi vì những sản phẩm chính hãng được gia công rất tỉ mỉ, được tích hợp các công nghệ mới nhất của các thương hiệu nên giá của chúng không hề rẻ. Vì vậy nên không ai muốn trả một số tiền lớn để mua nhầm một đôi giày hàng nhái cả.

Làm sao để check legit giày

Hiểu được legit là gì và tầm quan trọng của việc check legit, thì làm sao để bạn có thể kiểm tra được một đôi giày là real hay fake. Đừng lo, sau đây Supersports sẽ hướng dẫn bạn một số cách mà bạn có thể kiểm tra ngay đôi giày mình mua có “legit” hay không.

3.1 Kiểm tra hộp giày

Khi bạn mua bất cứ một đôi giày nào thì tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải kiểm tra chính là hộp giày. Bạn có thể kiểm tra bằng cách so sánh ngoại hình hộp, nhãn dán, mã CPU, phông chữ, retail tag với cách hình ảnh sản phẩm chính hãng trên Google. 

legit-la-gi-cach-check-legit

Điểm khác biệt giữa hộp giày fake và real

Các thương hiệu lớn rất chỉnh chu trong quá trình đóng gói và hộp giày có mức độ chi tiết hoàn thiện cao, vì thế nếu bạn phát hiện bất cứ sai sót nào về kích thước hộp, các chi tiết thì có khả năng đôi giày là hàng nhái.

3.2 Kiểm tra tag giày bên trong

Tag là bộ phần nằm phía trong giày/lưỡi gà, đây là thứ được làm giả nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể check legit cho đôi giày của mình nhờ vào mã UPC (Mã sản phẩm chung của sản phẩm), mã số này giống nhau giữa những đôi giày cùng size. Khi đôi giày được sản xuất tại một nhà máy cụ thể thì số ngày sản xuất và số lô sản xuất là giống nhau.

legit-la-gi-cach-check-legit

Chi tiết tag của giày real và fake có sự khác nhau

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào font chữ, hoạ tiết, logo,.. để phân biệt giữa hàng thật và hàng giả. Bởi vì các thương hiệu lớn điều có các quy định rất nghiêm ngặt về chất lượng đến ngay cả những chi tiết nhỏ, nhờ vào những chi tiết này nếu tinh mắt bạn sẽ phát hiện ngay đôi giày là hàng thật hay giả.

3.3 Check legit bằng cách kiểm tra mùi giày

Nghe có vẻ khó tin nhưng mà kiểm tra mùi giày là một trong những cách check legit mà nhiều người chơi giày lâu năm sử dụng để kiểm tra một đôi giày. Bởi vì những đôi giày fake được làm từ những chất liệu dởm, rẻ tiền hơn nên sẽ có mùi “lạ” so với các sản phẩm chính hãng.

3.4 Check legit giày qua nguồn giày

Bạn sẽ không hề tốn công sức nhiều khi check legit giày nếu bạn bạn mua giày từ một nguồn uy tín. Trước khi quyết định mua giày hãy nên tìm hiểu kĩ về độ uy tín của cửa hàng hay trang web.

3.5 Check legit giày từ nhiều nguồn

Nếu bạn vẫn chưa tự tin về trình độ check legit giày của mình thì bạn có thể tham gia các hội nhóm check legit giày trên các trang mạng xã hội. Những nhóm này sẽ thường check legit giày miễn phí, từ đó bạn còn có thể học hỏi kinh nghiệm từ những thành viên khác trong nhóm để nâng cao trình độ của mình.

Hoặc bạn có thể dành thời gian xem video Youtube của các Reseller nổi tiếng, các đầu giày để học hỏi thêm những kinh nghiệm check legit giày của họ.

Địa chỉ uy tín mua giày sneaker chính hãng 

Supersports là nhà bán lẻ và phân phối chính hãng các mặt hàng về thể thao hàng đầu tại Việt Nam và Thái Lan, sở hữu hơn 30 thương hiệu thể thao chính thức khác nhau trên toàn thế giới như Nike, adidas, Crocs, New Balance,... Với hơn 15 cửa hàng trên toàn quốc thuận tiện cho trải nghiệm mua sắm của bạn.

legit-la-gi-cach-check-legit

Supersports cam kết chỉ bán những sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất, cung cấp những trải nghiệm mua hàng tốt nhất và hơn thế nữa là chính sách hoàn tiền, đổi trả nhanh chóng, miễn phí giao hàng cho hóa đơn từ 699k. Thêm nữa, tại Supersports hỗ trợ trả góp hàng hiệu với lãi suất 0%, cùng hàng ngàn ưu đãi voucher, quà tặng khác diễn ra thường xuyên.

Nếu bạn đang tìm cho mình những sản phẩm giày sneaker nam, nữ chính hãng thì Supersports chính là điểm đến đáng tin cậy dành cho bạn. Hãy ghé ngay vào website supersports.com.vn và các cửa hàng của Supersports trên toàn quốc để mua sắm những sản phẩm chính hãng giá tốt nhất bạn nhé!

Supersports Vietnam